INSURTECH THIẾT LẬP ĐỂ THAY ĐỔI THỊ TRƯỜNG BẢO HIỂM CỦA CHÂU Á

UBS said the Asian insurance market offers many opportunities for startups.

Trong một báo cáo của UBS mang tên Shifting Asia, nó cho biết châu Á là một trong những thị trường bảo hiểm được thâm nhập nhiều nhất trên thế giới. Thị trường Châu Á chiếm 43% dân số thế giới nhưng chỉ chiếm 13% tổng phí bảo hiểm trong năm 2016.

Báo cáo nói thêm rằng châu Á sẽ có khoảng 64% dân số trung lưu thế giới vào năm 2030, tăng từ 40% so với hiện nay. Khi thu nhập ngày càng  tăng lên, tầng lớp trung lưu sẽ đòi hỏi sự bảo vệ lớn hơn đối với sức khỏe, sự giàu có, gia đình và tài sản của họ.

Triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững một cách đều đặn khiến thị trường châu Á trở thành một chiến trường quan trọng cho các công ty bảo hiểm, UBS cho biết.  Báo cáo nhấn mạnh rằng các mô hình phân phối truyền thống là tốn kém và không hiệu quả ở châu Á mới nổi do dân số lớn và sự phân tán địa lý.

"Với các ứng dụng dành cho thiết bị di dộng và trình tổng hợp trực tuyến, mua sắm và mua các chính sách bảo hiểm sẽ trở nên thuận tiền và hiệu quả hơn."

UBS nói.

 “Chúng tôi tin rằng hầu hết các công ty bảo hiểm sẽ có ứng dụng di động của riêng họ với một bộ đầy đủ các tính năng, từ yêu cầu sản phẩm và mua hàng trực tiếp đến xử lý khiếu nại. Họ có thể được trang bị trò chuyện AI để hỗ trợ các truy vấn của khách hàng, vì học máy cho phép AI học hỏi từ các tương tác và cải thiện dịch vụ khách hàng theo thời gian,

Các thiết bị được kết nối, phân tích dữ liệu nâng cao, trí thông minh nhân tạo (AI) và kênh phân phối kỹ thuật số sẽ dẫn đến  việc thâm nhập thị trường nhanh hơn, đánh giá vàđịnh giá rủi ro chính xác hơn, các giải pháp được cá nhân hóa hơn, và quan trọng nhất là cải thiện trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.

UBS cũng tin rằng insurtech có thể tiết kiệm tổng chi phí khoảng 300 tỷ USD mỗi năm cho ngành bảo hiểm châu Á vào năm 2025. Cạnh tranh trong ngành bảo hiểm châu Á sẽ tăng lên khi khách hàng yêu cầu sự minh bạch và thuận tiện hơn, sản phẩm phù hợp hơn, quy trình yêu cầu dễ dàng hơn và dịch vụ khách hàng tốt hơn.

Áp lực cạnh tranh sẽ thúc đẩy các công ty bảo hiểm vượt qua phần lớn các khoản tiết kiệm chi phí cho khách hàng, nhưng chúng tôi vẫn kỳ vọng lợi nhuận chung của các công ty bảo hiểm châu Á  sẽ tăng khoảng 55 tỷ đô la một năm.


RỦI RO THẤT NGHIỆP CAO.

Những tiến bộ công nghệ có thể dẫn đến mất việc làm trong ngành bảo hiểm. UBS ước tính trung bình ít hơn 1,5 triệu việc sẽ bị thay thế làm trong ngành bảo hiểm châu Á,chủ yếu trong các lĩnh vực hoạt động và hỗ trợ hành chính.

“Chúng tôi hy vọng insurtech sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể cho ngành công nghiệp ở châu Á, đặc biệt trong các lĩnh vực sau: hiệu quả hoạt động: tự động hóa và giản lược các quy trình; đảm bảo phát hành và lựa chọn rủi ro: giá cả được cải thiện, giám sát rủi ro tốt hơn và tuyên bố thấp hơn; phòng chống gian lận: cải thiện phát hiện gian lận và chi phí khiếu nại thấp hơn; tiếp thị và phân phối: nhắm mục tiêu tiếp thị, bán hàng hiệu quả hơn và cải thiện tỷ lệ giữ được sự chung thành của khách hàng. ” Báo cáo cho biết.



UBS khảo sát ba cựu chiến binh ngành công nghiệp và thấy tiềm năng của các công ty bảo hiểm châu Á rất lớn trong việc để mở rộng phân phối kỹ thuật số của họ và cải thiện mức độ tương tác của khách hàng. Họ hy vọng nhiều công ty bảo hiểm sẽ thay đổi theo một hướng tương tự, nhưng cũng thấy một số thách thức có thể phá vỡ sự chuyển đổi kỹ thuật số của các công ty bảo hiểm. 
"Chúng bao gồm các nền tảng CNTT kế thừa, văn hóa doanh nghiệp và sức đề kháng của khách hàng," Báo cáo cho biết.

Khách hàng cuối cùng sẽ là những người chiến thắng lớn nhất của insurtech, được hưởng lợi từ các dịch vụ tốt hơn, tiện lợi hơn, phí bảo hiểm rẻ hơn và nhiều giải pháp được cá nhân hóa hơn.

“Công ty bảo hiểm sẽ không chỉ tiết kiệm chi phí lớn hơn mà còn nâng cao nhận thức và danh tiếng. Các công ty bảo hiểm đương nhiệm chậm thích ứng với chuyển đổi kỹ thuật số có thể thấy sự xói mòn thị phần nhanh chóng, ” UBS cảnh báo