Prudential tham gia vào thị trường kỹ thuật số, hướng tới cung cấp bảo hiểm không giấy tờ tại hồng kông

Prudential's Hong Kong arm will offer paperless insurance claims process for its clients in Hong Kong from Tuesday, joining a wave of isurers to go digital this year.

Động thái mở rộng nền tảng kỹ thuật là một phần trong quá trình tái cấu trúc toàn cầu của công ty bảo hiểm Anh, được công bố vào tháng 3 nhằm tập trung vào thị trường châu Á đang phát triển mạnh. Giám đốc điều hành của Prudential Asia, Nic Nicandrou cho biết công ty sẽ đầu tư 300 triệu bảng (tương đương 394.1 triệu đô la Mỹ) một năm trong vào ba năm tới để cải tiến công nghệ của mình.

Prudential sẽ ra mắt cổng thông tin bảo hiểm bệnh viện kỹ thuật số mới và hỗ trợ chatbot AI cho các đơn nộp tại Hồng Kông, nơi Prudential là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất về thị phần và có 19,000 đại lý.

Sam Lim, giám đốc chuyển tiếp công nghệ (Chief Transformation Officer) của Prudential Hồng Kông, cho biết công ty của ông đã chọn ra mắt cổng thông tin và chatbots của bệnh viện làm sản phẩm kỹ thuật số đầu tiên dựa trên phản hồi của khách hàng và nhu cầu ngày càng cao của họ.

"Khi khách hàng của chúng tôi nhập viện, rất khó để họ hoặc gia đình họ xử lý các yêu cầu bảo hiểm.”, Lim nói: “Nền tảng kỹ thuật số của chúng tôi sẽ giúp khách hàng có thể gửi khiếu nại một cách đơn giản và dễ dàng. Những sáng kiến này đã cho thấy một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của yêu sách bảo hiểm ở Hồng Kông."

Công ty bảo hiểm đang triển khai kế hoạch tại Bệnh viện Gleneagles Hồng Kông ở Wong Chuk Hang cùng hới ý định hợp tác với các bệnh viện khác trong thời gian tới.

Theo Prudential, các chủ hợp đồng có bảo hiểm bệnh viện khi nhập viện sẽ chỉ cần nhập thông tin cá nhân cơ bản như tên, số chứng minh nhân dân Hồng Kông và số điện thoại liên lạc và quy trình yêu cầu sẽ bắt đầu ngay lập tức. Khi bệnh nhân được xuất viện, hồ sơ thanh toán ở bệnh viện sẽ được  gửi qua cổng thông tin tới Prudential để xử lý.

"Thêm vào đó, chatbot hỗ trợ AI của chúng tôi sẽ cắt giảm thời gian nộp đơn yêu cầu đến ba phút.", Lim bổ sung thêm.

AIA, HSBC, Manulife, AXA và MetLife đã công bố kế hoạch kỹ thuật số của họ trong những tháng gần đây sau khi Cơ quan Bảo hiểm công bố một loạt các biện pháp để khuyến khích các công ty bảo hiểm phát triển các dịch vụ kỹ thuật số nhằm hướng tới doanh số và việc xử lý yêu cầu bồi thường. Đây là một phần trong nỗ lực của chính phủ Hồng Kông nhằm thúc giảm chi phí cho công nghệ tài chính và nâng cao chất lượng dịch vụ cho ngành bảo hiểm.

Theo scmp.com