CÁCH CÁC NHÀ KHAI THÁC MẠNG DI ĐỘNG CÓ THỂ GIÚP QUY MÔ CÔNG TY KHỞI NGHIỆP FINTECH

Fintech's telecommunications companies and startup are perfect allies. Operators that provide powerful distribution and marketing channels may include advertising and downloads through their operator's online channels or apps, pre-loaded partner apps on theirhandsets. Distributed by operators, co-branded, first-class customer support, and other specific promotion activities. Furthermore, billing for this service provider significantly improves the conversion rate of Buy digital content - simply because customers can pay seamlessly without having to enter billing information.

Digibank image and text block

"Điện thoại di động là một nền tảng toàn cầu hỗ trợ hai phần ba dân số thế giới, cung cấp kết nối và cơ sở hạ tầng đang thúc đẩy các nền kinh tế kỹ thuật số mới và giải quyết các thách thức kinh tế xã hội"

Chỉ có hai loại tập đoàn kiểm soát quyền truy cập vào nền tảng quan trọng nhất cho các doanh nghiệp - nhà sản xuất điện thoại thông minh và nhà khai thác mạng di động. Trong khi các nhà sản xuất điện thoại thông minh có vị trí tốt nhất để kiểm soát cổng vào cuộc sống kỹ thuật số của một người, các nhà khai thác viễn thông có khả năng kết nối và phân phối.

Các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực tài chính và các nhà khai thác di động có thể chỉ là những đồng minh hoàn hảo do các điểm nổi bật miễn phí : trong khi FinTech khởi động mang lại sự đổi mới và linh hoạt nhanh chóng, các nhà khai thác cung cấp khả năng tiếp cận thị trường mạnh mẽ với khả năng tiếp thị và phân phối của họ ở quy mô tạo thuận lợi cho việc triển khai đối tác của họ.

Nhấn mạnh ít nhất hai nhóm lý do chính khiến các công ty viễn thông và công ty khởi nghiệp FinTech là những đồng minh hoàn hảo. Các nhà khai thác cung cấp các kênh phân phối và tiếp thị mạnh mẽ có thể bao gồm quảng cáo và tải xuống thông qua các kênh hoặc ứng dụng trực tuyến của nhà điều hành, ứng dụng đối tác tải trước trên thiết bị cầm tay được phân phối bởi nhà điều hành, đồng thương hiệu, cấp hỗ trợ khách hàng đầu tiên và các hoạt động khuyến mãi cụ thể khác.Hơn nữa, việc thanh toán cho nhà cung cấp dịch vụ này cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của mua nội dung kỹ thuật số - đơn giản là vì khách hàng có thể thanh toán liền mạch mà không gặp rắc rối khi nhập thông tin đăng nhập thanh toán.

Các công ty viễn thông, lưu trữ dữ liệu thuê bao và tin cậy được xây dựng trong nhiều thập kỷ, có thể có ích trong những khoảnh khắc quan trọng nhất trong hành trình khách hàng có thể thực hiện hoặc phá vỡ dịch vụ khởi động - đăng ký, đăng nhập, thanh toán và KYC.Với cơ sở người đăng ký lớn, các công ty viễn thông tạo ra dữ liệu hành vi người tiêu dùng phong phú hàng ngày, cung cấp cái nhìn chi tiết về vũ trụ kỹ thuật số cá nhân của một người.

Xác thực người dùng có thể là một trong những giao dịch nhanh nhất cho các trường hợp sử dụng hợp tác khởi động, cùng với xác minh danh tính và ủy quyền sử dụng dịch vụ. Kết nối di động được xác nhận là giải pháp đăng nhập toàn cục bảo mật phù hợp với người dùng với điện thoại di động của họ, cho phép họ đăng nhập vào các trang web và ứng dụng mà không cần mật khẩu và tên người dùng.

Các mô hình kinh doanh phát triển cộng tác giữa các công ty khởi nghiệp và công ty viễn thông khác nhau, nhưng nguyên tắc luôn là nhà điều hành mang lại tiếp xúc với thị trường và ngược lại, có thể cung cấp cho khách hàng của họ quyền truy cập nâng cao vào các dịch vụ khác biệt. Dưới đây là một số mô hình mà tổ chức nhấn mạnh:

1.    Nhà điều hành là một nhà phân phối thuần túy (và cũng có thể là một nhà phát triển). Nhà cung cấp dịch vụ trả tiền cho nhà điều hành, thông thường thông qua chia sẻ doanh thu. Trong thực tế, nhà điều hành có thể thu tiền cho nhà cung cấp dịch vụ, ví dụ như thông qua thanh toán qua nhà cung cấp dịch vụ.

2.    Liên kết thương hiệu. Nhà điều hành thường bán dịch vụ và thanh toán cho nhà cung cấp dịch vụ cho phù hợp.

3.    Dịch vụ nhà điều hành. Các nhà cung cấp dịch vụ là một enabler và được trả tiền như một nhà cung cấp, thường là cho mỗi khách hàng hoặc cho mỗi sự kiện.

Từ quan điểm hoạt động, API ( Application Programming Interface) là cầu nối giữa các công ty viễn thông và thế giới khởi nghiệp. Trên tất cả, các nhà khai thác di động cũng là những diễn viên chính của việc chuyển đổi kỹ thuật số. Tại các nền kinh tế mới nổi, thâm nhập di động cao hơn đáng kể so với thâm nhập ngân hàng, cung cấp cho các công ty viễn thông một lợi thế cho việc tiếp thị sản phẩm tài chính cho khách hàng của họ thông qua phạm vi tiếp cận lớn hơn. Kết quả là, các mối quan hệ giữa ngân hàng và viễn thông sẽ ngày càng trở nên năng động và phức tạp.