facebook wants more data to rebuild trust with users

Facebook đã yêu cầu các ngân hàng lớn ở Mỹ chia sẽ chi tiết dữ liệu tài chính của khách hàng trong một nỗ lực gắn kết người dùng với nền tảng Messenger, theo tờ Wall Street Journal.

Facebook tuần vừa rồi đã chứng kiến cảnh tượng 120 tỷ đổ la Mỹ bị quét khỏi thị trường sau báo cáo giảm mạnh về số người dùng mới từ sau vụ bê bối Cambridge Analytica. Gã khổng lồ này đang đáp ứng các mối quan tâm của người dùng với một loạt các cam kết để cải thiệ sự riêng tư, và cùng lúc đó tìm cách để gắn kết mối quan hệ với khách hàng.

Tạp chí Wall Street Journal nói rằng JPMorgan Chase, Wells Fargo, US Bank và Citigroup là một số ngân hàng khác đã được Facebook tiêp cận và bàn về tiềm năng Facebook đưa ra để lưu trữ trên nền tảng tin nhắn của mình. Facebook đang cung cấp các tính năng cho khách hàng của mình, bao gồm khả năng kiểm tra tài khoản và nhận cảnh báo gian lận.

Các ngân hàng rất muốn sử dụng các dịch vụ tin nhắn của các gã khổng lồ (Apple, Google, Facebook..) như là phương tiện để giao tiếp với khách hàng nhưng đã từ chối lời đề nghị vì số lượng thông tin Facebook đang tìm kiếm quá nhiều, theo báo cáo. Ít nhất một ngân hàng lớn của Mỹ đã từ chối các cuộc đàm phán, sau khi xem xét các cuộc điều tra đang diễn ra về các hoạt động chia sẽ dữ liệu của Facebook, theo WSJ.

Một phát ngôn viên của JPMorgan nói với tờ thông tin rằng ngân hàng không phải là nơi "chia sẻ dữ liệu giao dịch ngoài nền tảng của khách hàng với những nền tảng khác như Messenger, và đã phải nói không với một số đề nghị như vậy."


------------------------------------------------------------------------------------------------


Facebook last week saw $120 billion wiped off its market value after reporting a tailing off in new users in the wake of the Cambridge Analytica scandal. While the social media giant has been responding to user concerns with a series of pledges to improve privacy, it is also looking at ways to deepen its relationships with customers.

The Wall Street Journal says that JPMorgan Chase, Wells Fargo, US Bank and Citigroup among others have been approached by Facebook to discuss potential offerings it could host on its messaging platform. Facebook is reportedly in the market for card transaction data and current account information. Features on offer to customers would include the ability to check their account balances and receive fraud alerts.

Banks are keen to use Big Tech messaging services as a means to communicate with customers but have baulked at the breadth of information sought by Facebook, states the report. At least one large US bank has walked away from talks in light of the ongoing investigations into Facebook's data sharing practices, says the WSJ.

A JPMorgan spokeswoman told the broadsheet that the bank isn’t “sharing our customers’ off-platform transaction data with these platforms, and have had to say no to some things as a result."

Theo finextra.com