Ứng dụng KBC cho phép khách hàng kiểm tra tài khoản tại các ngân hàng khác; Citi chọn phương án tổng hợp

KBC has become the first bank in Belgium to let customers check their balances with other financial institutions through its mobile app.

KBC trở thành ngân hàng đầu tiên ở Bỉ cho phép người dùng kiểm tra số dư tài khoản của họ với các tổ chức tài chính khác thông qua ứng dung di động của KBC

Trong quá trình tìm cách vượt trước các đói thủ của họ trong kỷ nguyên PSD2, KBC đã cải tiến các ứng dụng iOS và Android để cho phép khách hàng xem số dư họ có với các ngân hàng khác như Argenta, Belfius, BNP Paribas Fortis và ING.

Tuy nhiên, với việc các ngân hàng khác chưa phát hành APIs, quy trình hiện yêu cầu khách hàng sử dụng trình đọc thẻ ngân hàng trực tuyến để liên kết các tài khoản. Vào mùa thu này, KBC tin rằng khách hàng sẽ có thể sử dụng ứng dụng của họ để thanh toán với tài khoản được lưu tại các ngân hàng khác.

Một hướng khác, Citi đã cải tiến ứng dụng iPhone của họ để cho phép người sử dụng ở Mỹ mở tài khoản ngân hàng mà không cần đến các chi nhánh và có "chế độ xem tài chính 360" của tất cả tài khoản của họ trên các nhà cung cấp dịch vu.

Kể cả những ai không phải là khách hàng của Citi cũng có thể tạo tài khoản liên kết đến các tài khoản của họ của các nhà cung cấp dịch vụ tài chính khác nhau để sử dụng các dịch vụ tiện ích của ứng dung (tổng hơp tài khoản, thông tin chi tiêu, và tính năng quản lý hóa đơn).

Động thái này đến từ cuộc khảo sát 2000 người được Citi ủy nhiệm, cho thấy 79% muốn sử dụng một ứng dụng để quản lý tất cả các khía cạnh tài chính của họ và 87% tin rằng sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý tiền của họ với một màn hình thể hiện tất cả tài khoản của họ.

Source: finextra.com