Google bought Mastercard data to link ads with in-store purchases

Google và Mastercard đã ký kết một thỏa thuận bí mật nhằm sử dụng dữ liệu giao dịch, cho phép một số thương gia Mỹ thấy được khi quảng cáo trực tuyến dẫn đến tăng doanh số tại các cửa hàng, theo Bloomberg

Google và Mastercard đã ký kết một thoat thuận bí mật nhằm sử dụng dữ liệu giao dịch để cho phép một số thương gia Mỹ thấy được khi quảng cáo trực tuyến dẫn đến tăng doanh số tại các cửa hàng, theo Bloomberg

Sau nhiều năm đàm phán, Google đã trả hàng triệu đô la cho dữ liệu Mastercard, theo Bloomberg, trích dẫn nhiều nguồn về thỏa thuận này.

Kể từ năm ngoái, một số nhà bán lẻ nhất định có quyền truy cập vào công cụ gọi là Store Sales Measurement (Đo lường doanh số bán hàng), cho phép họ theo dõi liên hệ giữa quảng cáo trực tuyến và doanh số bán hàng tại cửa hàng.

Việc sắp đặt mà khách hàng không biết được, cung cấp cho Google thông tin chi tiết có giá trị về cách quảng cáo của người bán được liên kết thế nào với chi tiêu của khách hàng không mua hàng trực tuyến.

Google và Mastercard từ chối bình luận về quan hệ đối tác cụ thể của họ.

Tuy nhiên, một tuyên bố của Google cho Bloomberg về công cụ quảng cáo cho biết: "Trước khi chúng tôi ra mắt bản thư nghiệm của sản phẩm này vào năm ngoái, chúng tôi đã xây dựng một công nghệ mã hóa double-blind (che mắt 2 bên) mới ngăn cả Google và các đối tác của chúng tôi xem thông tin cá nhân của người dùng."

"Chúng tôi không có quyền truy cập vào bất kỳ thông tin cá nhân nào từ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của đối tác của chúng tôi, hay quyền chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân nào với các đối tác".

Mastercard nói rằng không có giao dịch cá nhân hoặc dữ liệu cá nhân nào được bàn giao, thêm vào đó, cách thức mạng hoạt động không biết các mặt hàng cá nhân mà người tiêu dùng mua trong bất kỳ giỏ hàng nào - vật lý hoặc kỹ thuật số.

Thay vào đó, một "nhóm nhỏ" người thử nghiệm quảng cáo xem số liệu bán hàng tổng hợp đẻ ước tính về số lượng hàng hóa được bán nhờ quảng cáo của Google. Dữ liệu chỉ áp dụng cho những người đăng nhập vào tài khoản Google và khôn chọn hủy theo dõi quảng cáo.

Các nguồn tin nói với Bloomberg rằng Google đã nói chuyện với các công ty thanh toán khác về các giao dịch tương tự, nhưng chưa biết liệu có bất kỳ thỏa thuận nào đã đạt được hay không.


-----------------------------------------------------------------------------


Following years of negotiations, Google paid millions of dollars for the Mastercard data, according to Bloomberg, citing numerous sources involved in the deal.

Since last year, select retailers have had access to a tool called Store Sales Measurement, which lets them track the link between online ads and in-store sales.

The arrangement, which customers were not made aware of, gives Google a valuable insight into how merchant advertising is linked to customer spending that is not online.

Google and Mastercard declined to comment on their specific partnership.

However, a Google statement to Bloomberg on the advertising tool says: "Before we launched this beta product last year, we built a new, double-blind encryption technology that prevents both Google and our partners from viewing our respective users’ personally identifiable information.

"We do not have access to any personal information from our partners’ credit and debit cards, nor do we share any personal information with our partners."

Mastercard says that no individual transaction or personal data is handed over, adding that the way that its network operates means that it does not know the individual items that a consumer purchase in any shopping cart – physical or digital.

Instead, a "small group" of test advertisers see aggregate sales figures and estimates of how many are down to Google ads. The data only applies to people who are logged into a Google account and have not opted out of ad tracking.

Sources told Bloomberg that Google talked to other payment companies about similar deals, but it is not known whether any agreements were reached.

Theo finextra.com