Mastercard: Biometrics use set to sky rocket

Báo cáo cho thấy sinh trắc học đang trở thành chủ thể trung tâm khi bàn đến bảo mật thanh toán trực tuyến.

Một báo cáo mới nhận định: Công nghệ sinh trắc học đang trở thành một phần không thể thiếu của mọi hoạt động mua sắm trực tuyến khi nhu cầu bảo mật ngày càng cao.

Nghiên cứu từ phía mastercard cho rằng, cứ mỗi bốn giao dịch qua mạng sẽ có một giao dịch cần mức xác thực và bảo mật cao hơn trong vòng 12 tháng tới.

Các quy định mới của EU nhằm thúc giảm các hành vi gian lận trực tuyến sẽ có hiệu lực vào tháng 9 sắp tới, chuyển sang xác thực hai yếu tố của bên mua cho các giao dịch, được biết với tên "Strong Customer Authentication (SCA - Xác thực có hiệu lực cao cho khách hàng).

Hiện tại, chỉ có khoảng 1-2% giao dịch cần chủ thẻ xác thực để hoàn tất.

"Việc sử dụng mật khẩu để xác minh danh tính đã trở nên lỗi thời, khi khách hàng thường quên mật khẩu và các nhà bán lẻ gặp phải tình trạng khách hàng dừng mua sắm giữa chừng." - Ajay Bhalla, chủ tịch rủi ro doanh nghiêp toàn cầu và bảo mật tại Mastercard cho biết.

"Trong công nghệ thanh toán thì đây là vấn đề chúng tôi đang tiếp cận sâu vào khi chúng tôi chuyển từ tiền mặt sang thẻ, mật khẩu sang vân tay, và hơn thế nữa, sang các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo. Xác thực qua vân tay hay ảnh selfie dễ dàng hơn và an toàn hơn." - Ông cho biết thêm.

Mastercard cho biết họ đang hợp tác với các ngân hàng và các nhà bán lẻ để ra mắt các công nghệ mới nhằm đơn giản hóa các sự thay đổi này. Bao gồm kiểm tra danh tính, như vân tây, võng mạc hay khuôn mặt để thông qua điện thoại xác định danh tính của họ khi họ mua hàng trên mạng .

Công ty cũng đang thử nghiệm thẻ sinh trắc học tích hợp sẵn bộ cảm biến vân tay để có thể xác minh các giao dịch mua tại cửa hàng mà không cần nâng cấp các thiết bị thanh toán hiện tại.


-------------------------------------------------------------------------------------


Biometric technology is set to become an integral part of all online shopping as the need for greater security increases, a new report has claimed.

Research from Mastercard claims that one in four online transactions will need a greater level of authentication and security within the next 12 months.

New EU regulations governing online fraud are set to come into place next September, increasing the number of transactions subject to two factors of authentication by the payer, known as “Strong Customer Authentication” (SCA).

Currently, only around 1-2 per cent of transactions need cardholder authentication to complete a transaction.

“The use of passwords to authenticate someone is woefully outdated, with consumers forgetting them and retailers facing abandoned shopping baskets," said Ajay Bhalla, president global enterprise risk and security, Mastercard.

"In payments technology this is something we’re closing in on as we move from cash to card, password to thumbprint, and beyond to innovative technologies such as artificial intelligence. It’s far easier to authenticate with a thumbprint or a selfie, and it’s safer too.”

Mastercard says it is already working with banks and retailers to introduce new technologies that will simplify these changes. This includes Identity Check, which uses a biometric identifier, such as a fingerprint, iris or facial scan to verify their identity using a smartphone when shopping online.

The company is also testing a biometric payment card featuring an in-built fingerprint sensor which is able to verify in-store purchases without the need to upgrade existing payment terminals.

Theo itproportal.com